Chuyển đến nội dung chính

5 điểm nên tránh khi đi mua nhà đất mà ai cũng nên biết



Mua nhà đất là một việc hệ trọng mà ai cũng cần phải tìm hiểu và nghiên cứu thật kỹ thì mới có thể tìm cho mình được một ngôi nhà mơ ước. Tuy nhiên thì trong quá trình tìm hiểu thì có thể chú ý và nên tránh một số đặc điểm sau đây.

Không nên chọn mua nhà đất hướng đầu núi


Điều nên tránh mà ai cũng cần phải biết chính là không nên chọn mua nhà là chỗ giao nhau giữa hai ngọn núi, hay có dòng suối chảy qua, nơi tiềm ẩn nguy cơ bị lở núi,….
Vì theo địa lý thì giữa hai ngọn núi thường kết hợp có sông suối thì khi nước  chảy xiết thì dễ bị bào mòn và cuốn trôi đi lớp đất mòn bên dưới cũng như dễ gây ra tình rạng lún mòn gây lún nhà, xập nhà khi có gió bão.

Không nên chọn mua nhà đất hướng đầu núi
Không nên chọn mua nhà đất hướng đầu núi


Nhiều người thường thích mua nhà đất ở những nơi phong cảnh hữu tình lựa chọn những địa điểm như vậy. Tuy nhiên thì hiện nay cũng có nhiều căn hộ chung cư, khu biệt thư, nhà ở cũng được thiết kế có phong cảnh đẹp nên mọi người có thể tham khảo thêm.

Nhà có hướng gió thổi lớn


Nhà có hướng gió thôi quá to cũng gây ảnh đến chất lượng cuộc sống của gia đình bạn ở đây lâu dài. Vậy nên khi đi mua nhà thì nên đi kiểm tra xung quanh một vòng có điều gì không ổn, đặc biệt là chú ý đến gió xem có mạnh và to thôi trực tiếp vào nhà hay không.

Đặc biệt trong phong thủy thì nhà có hướng gió to thôi vào được gọi là “tàng phong tụ khí”. Chủ yếu là nơi có hướng gió to, hoặc nhẹ nhưng có hơi nóng thì không nên mua vì không khí sẽ khó mà lưu thông được. Ngoài ra thì có thể lựa chọn những nơi có gió thổi nhẹ, nhưng có mang tới cảm giác mát mẹ, trong lành thì nên lựa chọn.

Không nên mua nhà có tường trắng ngói xanh


Theo kiến trúc, phong thủy thì những ngôi nhà có tường trắng ngói xanh thì không nên lựa chọn. Vì những màu này thường được thiết kế trong linh đường, nhà tưởng niệm, mồ mả,… nên không nên để chọn trang trí cho nhà để ở.

Không nên chọn mua nhà đất có hình dáng quá đặc biệt


Hiện nay đặc biệt ở thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM thì rơi vào tình trạng “đất chật người đông” nên không thể tránh khỏi có những kiểu dáng ngôi nhà đặc biệt, xiên xẹo, méo mó cũng có vì diện tích đất không cho phép, hoặc theo sở thích đặc biệt của chủ nhà.

Không nên chọn mua nhà đất có hình dáng đặc biệt
Không nên chọn mua nhà đất có hình dáng đặc biệt


Vậy nên khi với những ngôi nhà có hình thù kỳ quái thường không phù hợp với phong thủy, dễ mang đến vận xui trong thời gian sinh sống lâu dài.

Không nên chọn mua nhà đất ở vùng đất dốc


 Với ngôi nhà được xây dựng trên vùng đất dốc là một điều khá bất lợi, vì theo phong thủy những nơi như vậy sẽ làm khí tốt, vận may của gia đình bạn bị thoát ra ngoài như nước chảy xuống những chỗ thấp bên dưới.

Vậy trên là một số điều cấm kỵ nên tránh khi chọn mua nhà đất, tuy những điều mọi người tưởng chừng như bình thường nhưng cũng ảnh hưởng đến rất nhiều phong thuy, kiến trúc và lối sống của gia đình bạn khi sống ở đây lâu dài.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nắm bắt tâm lí “thượng đế” mua bất động sản không lo không bán được nhà

Đối với mỗi loại sản phẩm, mỗi hàng hóa trên thị trường trong quá trình thực hiện giao dịch, mỗi khách hàng đều có tâm lí mua bán bất động sản khác nhau và rất đặc biệt. Có thể ở sản phẩm này họ yêu cầu thế này nhưng khi mua sản phẩm khác họ lại có tâm lí khác. Tuy vậy, dù ở bất cứ giao dịch nếu người bán nắm chắc được tâm lí khách hàng là đã chiếm được 90% khả năng thành công và ai hiểu khách hàng hơn sẽ bán được nhiều hơn. Đặc biệt đối với những sản phẩm giá trị càng cao như bất động sản thì rất cần đến sự hiểu biết, nghiên cứu tâm lí mua hàng của khách hàng. Nếu người mua mà người bán trực tiếp làm việc, trao đổi với nhau thì cơ hội giao dịch thành công sẽ thấp hơn khi có nhà môi giới hỗ trợ, tạo tiếng nói chung và tâm lí giữa người mua và người bán cũng được thúc đẩy, mang đến lợi ích cho cả đôi bên. Với việc đánh giá đúng giá trị căn hộ - dự án bất động sản của người bán sẽ làm thỏa mãn nhu cầu của người mua để cùng đi đến tiếng nói chung. Tuy nhiên, trên thực tế

Thông tin cần lưu ý khi đi mua nhà đất ở các kênh rao vặt bất động sản

Hiện nay thị trường bất động sản đang có những thay đổi khá nhiều từ khách mua nhà cho tới các nhà đầu tư. Nhưng chủ yếu hiện nay là người mua nhà hoặc các nhà đầu tư thường lựa chọn hình thức tìm kiếm và đăng tin từ các trang rao vặt bất động sản, vì qua đây thì mọi người hoàn toàn có thể dễ dàng tìm kiếm được dự án mà mình đang cần cũng như là nhiều đối tượng khách hàng phù hợp. Tuy nhiên khi mua nhà qua hình thức môi giới như vậy liệu có đảm bảo an toàn, không lừa đảo? Để giúp mọi người không bị những chiêu thức lừa đảo lôi kéo thì hãy lưu ý những thông tin sau đây. Lưu ý khi mua nhà đất qua môi giới Ai sẽ là người hưởng lợi từ cuộc mua bán qua các trang rao vặt bất động sản Đây cũng là một mô hình môi giới bất động sản phổ biến hiện nay, nên thường khó thể tránh khỏi được tình trạng lừa đảo luôn rình rập, nhiều người hoạt động môi giới cũng lựa chọn hình thức đăng tin bất động sản nhưng thiếu trung thực, làm ăn không uy tín nên nhiều người mua nhà hiện nay khá là

Mẹo giúp đăng tin rao bán nhà đất đơn giản hiệu quả

Hiện nay đăng tin rao bán nhà đất trên internet là một hình thức không quá xa lạ, dễ tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn và đặc biệt giúp các doanh nhân môi giới bất động sản dễ dàng chốt sales hơn. Nhưng không phải ai cũng có thể làm tốt được việc này, vậy nên sau đây chúng tôi xin đưa ra một số mẹo giúp mọi người đăng tin rao vặt bất động sản hiệu quả hơn, hãy cùng theo dõi nhé. Tìm kiếm một kênh rao bán nhà đất uy tín Đây là một trong những yếu tố giúp đăng tin bất động sản hiệu quả nhất, khi trên thị trường hiện nay có rất nhiều website rao bán nhà đất mọc lên, kể cả có phí và miễn phí. Điều đó cũng mang đến cho bạn nhiều sự lựa chọn, cũng là một thách thức khi không biết nên lựa chọn trang web nào có hiệu quả cao hơn. Lựa chọn website đăng tin rao bán nhà đất hiệu quả Thay vì đăng tin miễn phí trên mạng qua những website kém uy tín như các diễn đàn free, thì hãy bỏ ra một khoản chi phí nào đó đăng tin bất động sản lên những website có độ uy tín cao, có nhi