Chuyển đến nội dung chính

Phân khúc căn hộ giá rẻ đang phát triển như thế nào trong năm 2018


Thị trường bất động sản nửa đầu năm 2018 đã có nhiều biến động, đặc biệt ở phân khúc căn hộ giá rẻ thì đang thu hút sự chú ý hơn. Nhằm đáp ứng được mục tiêu tạo nên những giá trị sản phẩm phù hợp với túi tiền của người mua nhà, cũng như vẫn phải đảm bảo được chất lượng của căn hộ.

Tình trạng phân khúc căn hộ giá rẻ năm 2018

Đa số hiện nay những người chiếm thu nhập cao thì khá là ít, còn lại là thu nhập tầm trung và thu nhập thấp. Nên nhu cầu về một căn hộ chung cư có giá hợp lý là một lựa chọn hàng đầu, giúp người dân dễ dàng lựa chọn được một căn hộ ưng ý. Tuy nhiên, trong năm 2018 thì lượng cung có tỉ lệ rất ít so với lượng cầu. Khi đa số thị trường bđs hiện nay tập trung nhiều ở phân khúc căn hộ cao cấp, một số ít căn hộ tầm trung còn về mặt căn hộ giá rẻ thì đang ngày càng hiếm hỏi, dẫn đến tình trạng thị trường phát triển lệch pha cầu.
Phân khúc căn hộ giá rẻ đang có những chuyển biến trong năm 2018
Phân khúc căn hộ giá rẻ đang có những chuyển biến trong năm 2018


Theo công bố mới nhất từ Hiệp hội bất động sản Việt Nam thì ở riêng phân khúc căn hộ chung cư có 47.802 căn hộ được chào bán. Riêng phân khúc căn hộ cao cấp và tầm trung chiếm 74%, nhưng khả năng tiêu thụ thì lại rất thấp chỉ đạt khoảng 61%.
Trong khi đó thì phân khúc căn hộ giá rẻ chiếm 26%, nhưng lượng cung không bao giờ để phục vụ lượng cầu. Hầu như dự án nào mới chào bán đa số đều cháy hàng.

Phân khúc căn hộ giá rẻ đang cần tiềm lực lớn

Do thị trường ngày càng phát triển, phân khúc căn hộ chung cư giá rẻ thì ngày càng ít đi nên theo ông Lê Hoàng Châu ( Chủ tịch hiệp hội bđs TP.HCM) cho biết, sẽ cần một tiềm lực lớn đề đầu tư vào phân khúc căn hộ 5 sao giá mềm, định hướng được rằng đây là phân khúc sẽ thu hút đực nhiều khách hàng lựa chọn cũng như thu hút nhà đầu tư. Chắc chắn cho ra mắt dự án nào thì sẽ bán hết, chiếm tỉ trọng cao so với các phân khúc khác.
Cần có sự tính toán kỹ lưỡng khi đầu tư căn hộ giá rẻ
Cần có sự tính toán kỹ lưỡng khi đầu tư căn hộ giá rẻ

Tuy nhiên thì để chuyển hướng như vậy không phải là điều dễ dàng, khi biên độ lợi nhuận của phân khúc này không cao, đòi hỏi các nhà đầu tư phải có vốn lớn, quỹ đất rộng, hạ tầng vượt trội để mang đến cho khách hàng những tiện ích chất lượng mà giá phải mềm.

Xem thêm:


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nắm bắt tâm lí “thượng đế” mua bất động sản không lo không bán được nhà

Đối với mỗi loại sản phẩm, mỗi hàng hóa trên thị trường trong quá trình thực hiện giao dịch, mỗi khách hàng đều có tâm lí mua bán bất động sản khác nhau và rất đặc biệt. Có thể ở sản phẩm này họ yêu cầu thế này nhưng khi mua sản phẩm khác họ lại có tâm lí khác. Tuy vậy, dù ở bất cứ giao dịch nếu người bán nắm chắc được tâm lí khách hàng là đã chiếm được 90% khả năng thành công và ai hiểu khách hàng hơn sẽ bán được nhiều hơn. Đặc biệt đối với những sản phẩm giá trị càng cao như bất động sản thì rất cần đến sự hiểu biết, nghiên cứu tâm lí mua hàng của khách hàng. Nếu người mua mà người bán trực tiếp làm việc, trao đổi với nhau thì cơ hội giao dịch thành công sẽ thấp hơn khi có nhà môi giới hỗ trợ, tạo tiếng nói chung và tâm lí giữa người mua và người bán cũng được thúc đẩy, mang đến lợi ích cho cả đôi bên. Với việc đánh giá đúng giá trị căn hộ - dự án bất động sản của người bán sẽ làm thỏa mãn nhu cầu của người mua để cùng đi đến tiếng nói chung. Tuy nhiên, trên thực tế

Thông tin cần lưu ý khi đi mua nhà đất ở các kênh rao vặt bất động sản

Hiện nay thị trường bất động sản đang có những thay đổi khá nhiều từ khách mua nhà cho tới các nhà đầu tư. Nhưng chủ yếu hiện nay là người mua nhà hoặc các nhà đầu tư thường lựa chọn hình thức tìm kiếm và đăng tin từ các trang rao vặt bất động sản, vì qua đây thì mọi người hoàn toàn có thể dễ dàng tìm kiếm được dự án mà mình đang cần cũng như là nhiều đối tượng khách hàng phù hợp. Tuy nhiên khi mua nhà qua hình thức môi giới như vậy liệu có đảm bảo an toàn, không lừa đảo? Để giúp mọi người không bị những chiêu thức lừa đảo lôi kéo thì hãy lưu ý những thông tin sau đây. Lưu ý khi mua nhà đất qua môi giới Ai sẽ là người hưởng lợi từ cuộc mua bán qua các trang rao vặt bất động sản Đây cũng là một mô hình môi giới bất động sản phổ biến hiện nay, nên thường khó thể tránh khỏi được tình trạng lừa đảo luôn rình rập, nhiều người hoạt động môi giới cũng lựa chọn hình thức đăng tin bất động sản nhưng thiếu trung thực, làm ăn không uy tín nên nhiều người mua nhà hiện nay khá là

5 lưu ý cần thiết phải biết khi đi mua nhà để tránh được mọi rủi ro

Mua nhà, căn hộ chung cư luôn là một trong những việc khá đau đầu, bởi vì nếu không lựa chọn và tìm hiểu cẩn thận dễ mang đến nhiều rủi ro về tài chính lẫn tinh thần. Vậy nên để có thể giúp mọi người mua được ngôi nhà, căn hộ giá rẻ ưng ý thì những thông tin lưu ý sau đây sẽ giúp vậy. Chắc chắn người bán là chủ nhân thực sự của ngôi nhà Với tình trạng hiện nay thì nhiều người biết được nhà người thân mình đang có nhu cầu bán nhà, nhiều trường hợp đã lấy cắp hoặc mượn sổ đỏ để rao bán nhà. Gây ra nhiều rủi ro khi thanh toán tiền hết nhưng lại không mua được nhà. Mua bán nhà đất nên tìm kiếm đúng chủ nhà Vậy nên hãy chắc chắn khi mua nhà thì người bán chính là chủ nhà chứ không phải là một ai khác. Ngoài ra nếu trong giấy tờ, sổ đỏ đứng tên cả vợ hoặc chồng hay bất kỳ ai thì cần phải có mặt người đó khi mua, đồng ý và ký kết. Đi mua nhà cùng với chuyên gia, người có kinh nghiệm mua bán nhà đất Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm khi đi mua nhà đất, thì h