Đối với mỗi loại sản phẩm, mỗi hàng hóa trên thị trường trong quá trình thực hiện
giao dịch, mỗi khách hàng đều có tâm lí mua bán bất động sản khác nhau và rất đặc biệt.
Có thể ở sản phẩm này họ yêu cầu thế này nhưng khi mua sản phẩm khác họ lại có
tâm lí khác. Tuy vậy, dù ở bất cứ giao dịch nếu người bán nắm chắc được tâm lí khách
hàng là đã chiếm được 90% khả năng thành công và ai hiểu khách hàng hơn sẽ bán
được nhiều hơn.
Đặc biệt đối với những sản phẩm giá trị càng cao như bất động sản thì rất cần đến
sự hiểu biết, nghiên cứu tâm lí mua hàng của khách hàng. Nếu người mua mà
người bán trực tiếp làm việc, trao đổi với nhau thì cơ hội giao dịch thành công sẽ
thấp hơn khi có nhà môi giới hỗ trợ, tạo tiếng nói chung và tâm lí giữa người mua
và người bán cũng được thúc đẩy, mang đến lợi ích cho cả đôi bên. Với việc đánh
giá đúng giá trị căn hộ - dự án bất động sản của người bán sẽ làm thỏa mãn nhu
cầu của người mua để cùng đi đến tiếng nói chung.
Tuy nhiên, trên thực tế đã xảy ra nhiều trường hợp, tâm lí mua bất động sản của
nhiều người rất phức tạp ở từng giai đoạn khác nhau nên việc bạn cần tìm hiểu kĩ
về tâm lí khách hàng để tránh những trường hợp bất cập trong quá trình giao dịch.
Khách hàng không thích “ bị mua”
Trên thực tế, có nhiều khách hàng có định kiến với việc khi gặp môi giới bất động
sản dễ bị dụ dỗ mua bất động sản bởi có nhiều người nghĩ mình không ưng loại
hình bất động sản này lắm nhưng nghe lời môi giới thấy mềm lòng. Vì thế khi sở
hữu được bất động sản họ vẫn cảm thấy chưa hoàn toàn thoải mái, cảm giác như bị
lừa mua nhà và bắt đầu đổ thừa cho người môi giới.
Điều này đã là nguyên nhân chính đến việc nhiều khách hàng vừa mua nhà đã tìm
môi giới bán nhà, sang tên căn hộ để mua căn hộ khác. Những lúc như thế này, bạn
nên kiên nhẫn, lắng nghe khách hàng, xem họ cần gì và không cần gì? Việc giải
đáp và cung cấp thông tin chi tiết đến khách hàng sẽ khiến tâm lí khách hàng được
giải tỏa cũng như an tâm về bất động sản mình chuẩn bị mua.
Khách hàng luôn có xu hướng chê bai dự án bất động sản
Đây là một trong những tâm lí mua hàng chung của khách hàng khi đi mua bất cứ
sản phẩm nào, vì thế bạn không cần quá ngạc nhiên. Vì thực tế với cuộc sống hiện
đại khi con người có cuộc sống tốt lên thì họ cũng đòi hỏi mọi thứ đều chất lượng
và nhiều người thì có nhiều ý kiến khác nhau. Có lẽ bạn cũng sẽ không mong ai
gặp bạn đều có ấn tượng hay yêu quý bạn ngay lập tức, thậm chí có người còn
chưa tiếp túc đã ghét bạn là chuyện rất bình thường.
Nhiều dự án bất động sản thường bị chê bai |
Cái cách mà bạn tập trung tư vấn, đem đến nhiều thông tin hữu ích và trung thực
với những thông tin về ưu điểm sản phẩm của bạn có để đáp ứng nhu cầu thực của
khách hàng. Với những gì bạn thể hiện với khách hàng sẽ khiến họ có thiện cảm
hơn và loại bỏ định kiến với bạn.
Trường hợp khách hàng chê bai sản phẩm của bạn thì hãy cố gắng cung cấp thêm
nhiều thông tin về những lợi ích, giá trị mà khách hàng nhận được khi sở hữu sản
phẩm, mặt hàng đó.
Đặc biệt là khi hiện nay cơn bão công nghệ đang ngày càng lan rộng, con người
đang dần thay đổi hình thức mua hàng và tìm kiếm thông tin chủ yếu qua Internet
thì họ sẽ cập nhật được nhiều nguồn thông tin khác nhau về mặt hàng mà bạn đang
bán. Chính vì vậy, có thể họ sẽ có những ý kiến không tốt về sản phẩm của bạn.
Nhưng nếu họ đồng ý gặp mặt để biết thêm về dự án, về loại hình bất động sản thì
đây chính là cơ hội để bạn thuyết phục và đưa ra giá trị đầu tư hấp dẫn cũng như
chất lượng cuộc sống mà khách hàng sẽ nhận được khi sở hữu căn hộ, nhà đất bất
động sản.
Xem thêm: 5 lưu ý cần biết khi đi mua nhà đất để tránh rủi ro
Khách hàng thích mình là người ra quyết định
Một tâm lí bình thường mà bất cứ người mua nào cũng có vì trên thực tế ngay cả
trong cuộc sống hằng ngày, con người luôn thích sự tự do theo ý mình, không thích
sự ép buộc nên khi đi mua hàng chúng ta thích là người chủ động hơn ai hết và đưa
ra quyết định thay vì bị động theo tâm lí người khác.
Đưa ra quyết định khi mua bán bất động sản |
Vì vậy khi bán bất kì sản phẩm nào quan trọng là người bán phải có sự kiên nhẫn,
tư vấn nhiệt tình, giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng thay vì ép buộc hay hướng
khách hàng mua theo ý mình mà họ lại không thích. Không nên ép khách hàng
bằng nhiều thủ thuật hay những chiêu trò thúc đẩy mua hàng nhằm bán được hàng.
Bởi những việc này có thể khiến cho khách hàng khi nhận ra những điều bất
thường, không thỏa đáng với sản phẩm của họ thì sẽ khiến khách hàng không thoải
mái, có cảm giác bị lừa và thậm chí là bỏ tiền cọc cũng như hủy giao dịch. Đặc biệt
là bất động sản có giá trị lớn, là nơi mọi người an cư sinh sống lâu dài.
Nhận xét
Đăng nhận xét